Video mới nhất

Khói nướng bủa vây thành phố

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/01/2015 06:01

Chỉ từ 5-7 ngàn đồng cho một xâu thịt, tôm, chân gà..., thực khách sẽ được tự tay nướng và thưởng thức hương vị của hơn chục loại thức ăn đã ướp sẵn gia vị, xâu thành que. Đầu tư không nhiều nhưng giá rẻ, các quán nướng (BBQ) hiện là mô hình kinh doanh ăn uống được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Điều đáng nói là khói từ các lò than, bếp nướng cứ thế liên tục tỏa ra nghi ngút, bao trùm cả quán ăn và người đi đường...
Cả nam lẫn nữ thi nhau cụng

Cả nam lẫn nữ thi nhau cụng

LÀNG NƯỚNG NHƯ NẤM SAU MƯA

Quan sát quán nướng P.D thuộc khu Trung Sơn (TPHCM), chỉ mới khoảng 6 giờ tối thực khách, hầu hết là các bạn trẻ ăn mặc sành điệu, bắt đầu kéo đến tấp nập. Lúc cao điểm, bãi giữ xe của quán xếp đến 5 hàng với gần 100 chiếc đủ loại dựng sát nhau, tràn xuống cả lòng đường.

Quán này trước kia là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm. Sau khi thuê mặt bằng, chủ quán đã trám xi-măng, dựng mái che rồi đặt vào đó khoảng 50 bộ bàn ghế. Đơn giản là vậy nhưng do diện tích rộng, không gian thoáng mát và đội ngũ nhân viên hùng hậu là đặc điểm chính khiến P.D trở thành một trong những quán BBQ đắt khách nhất khu vực. Kinh phí đầu tư thấp và nắm được nguồn cung thực phẩm rẻ, quán bán đồng giá chỉ 6.000 đồng/que gồm các món được chế biến từ thịt heo, bò, gà... nên khách hàng khá đa dạng, gồm đủ thành phần...

7 giờ tối, quán P.D đã kín chỗ. Khách vừa yên vị, một chiếc lò than cháy đỏ nhanh chóng được đặt lên bàn và thức ăn đưa đến ngay. Những cặp đôi, nhóm bạn bắt đầu thi nhau đảo, hò hét cụng ly rôm rả, mặc cho khói từ lò than cứ thế tỏa ra mù mịt. Trong vòng ba tiếng từ 18 đến 21 giờ tối 27-12, quán P.D tiếp khoảng 400 lượt khách với trung bình mỗi người nướng 5 que. Hoạt động mới được gần 1 tháng, lượng khói tỏa ra từ quán này nhanh chóng bám đen các mảng tường của những nhà xung quanh. Chưa kể quán còn trang bị 2 bếp than lớn đặt ngay trên vỉa hè để nướng sơ thức ăn trước khi mang ra cho khách.

Khói từ bếp than khổng lồ này được chủ quán dùng quạt thổi thẳng ra đường.
Khoảng 1 năm trở lại đây riêng khu Trung Sơn đã có hơn 10 quán BBQ nướng tại bàn mọc lên chiếm lĩnh các mặt tiền rộng, đẹp...; còn trên địa bàn TPHCM, ở hầu hết tuyến đường đều có các quán BBQ xuất hiện ngày càng nhiều. Các  đường như Nguyễn Tri Phương, Thành Thái, Tô Hiến Thành, Hoàng Sa - Trường Sa, đại lộ Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt... ai lưu thông qua đây cũng đều phải chịu cảnh ám mùi khói khi "thượng đế” hít hà bên trong.

KHÁCH NHẬU THẢ GA, KHÓI BAY MÙ MỊT

Vào các buổi chiều trong tuần, nhân viên các quán BBQ lại bắt đầu bày biện bàn ghế, nhóm lửa hàng chục bếp than sẵn sàng chờ thực khách. Khói từ các quán nướng gần như tràn ngập khắp ngả, cùng với đó nhậu dần trở thành xu thế không thể thiếu trong đời sống lớp trẻ, thậm chí cả học sinh, sinh viên.
 Cô L. (nhân viên vệ sinh) lắc đầu ngán ngẩm khi thường xuyên phải quét tro than và dầu mỡ trên đường Nguyễn Tri Phương: "Quét rác đêm đã cực, gặp nhiều quán ăn vỉa hè vứt rác bừa bãi càng mệt hơn. Quét mãi không xong, lại chẳng biết họ là ai để thu phí vệ sinh hàng tháng".

Trời dần về khuya nhưng các quán nướng ở khu vực đường Nguyễn Tri Phương, An Dương Vương (Q5), Lê Hồng Phong (Q10)... vẫn tấp nập người ra kẻ vào. Hơn 10 giờ tối 26-12, quán BBQ B. (đường Nguyễn Tri Phương), một địa điểm khá nổi tiếng trong giới trẻ, vẫn còn hàng chục người ngồi rai lai. Miệng đang phì phèo thuốc, N.T.A (21 tuổi, sinh viên) cho biết: "Quán này thức ăn rẻ, chỉ 7.000 đồng/xâu thịt nướng sẵn hoặc tự nướng tại bàn. Thỉnh thoảng có dịp, mình đều rủ bạn bè tới đây uống vài chai bia cho dễ ngủ”. "Ăn no bụng cũng chỉ khoảng 50 ngàn, vừa ngon miệng lại được tán dóc thoải mái cùng bạn bè”, bạn gái tên T. vừa trả lời vừa đảo xiên thịt bốc khói.
Nửa đêm 27-12, nhóm 6 người mới kết thúc cuộc nhậu tại quán nướng trên đường Sư Vạn Hạnh. Vừa lấy xe định về, hai người trong nhóm liền gục xuống nôn mửa liên tục. Sau đó, cả hai cố leo lên xe nổ máy về, tay lái lảo đảo. Một bạn nhậu tên N. (24 tuổi) cho biết, từ khi các quán nhậu bình dân mọc lên như nấm, anh đã từ chối rất nhiều cuộc nhậu nhưng không ít lần vẫn phải tham gia.

Trên thực tế việc tồn tại nhiều quán với thức ăn rẻ cũng là lí do khiến nhiều bạn trẻ sẵn sàng nhậu... thay cơm! Cả khi vui lẫn lúc buồn, quán BBQ hay nhậu bình dân... đang là điểm đến thường xuyên của giới trẻ. Khắp các tuyến đường trên địa bàn TPHCM, đâu đâu cũng thấy khói từ quán nướng bủa vây người đi đường và hàng trăm bạn trẻ chen chúc nhậu. Vô số hệ lụy về năng suất học tập, làm việc giảm sút đã hiện rõ trước mắt nhưng vẫn còn đó không ít rủi ro về bệnh tật, tai nạn... có thể xảy ra bất kì lúc nào trong cơn say đang bị lãng quên bởi... khói nướng! 


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

 
  Minh Tiến


Nguồn tin: CAND
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn