Video mới nhất

Những quán bánh mì ngon khó cưỡng ở Hà Nội

Đăng lúc: Thứ năm - 06/08/2015 08:23

Hà Nội có rất nhiều hàng bánh mì ngon nổi tiếng, với đủ mức giá từ bình dân đến đắt tiền.
Bánh mì Phố Huế

Có thể nói, đây là tiệm bánh mì gắn bó với rất nhiều người dân Hà Nội bởi bề dày thời gian. Nó cũng là tiệm bánh mì đã từng được Geoffrey Deetz - một đầu bếp và chuyên gia ẩm thực nổi tiếng thế giới hết lời lời ca tụng. Tiệm bánh mì truyền thống này có các loại: pate ruốc, bơ muối/bơ đường, bánh mì chả.

Tất cả đơn giản, thành phần không có gì là phức tạp với vỏ giòn nhân mềm, nóng hổi, ruốc giúp nước sốt được thấm, pate làm ẩm bánh và bánh nướng giòn để không bị mềm trong thời tiết ẩm.

Đây cũng là tiệm bánh mì được phóng viên David Farley của BBC hết lời ca ngợi trong bài viết “Bánh mì Việt Nam ngon nhất quả đất”. Theo ông, “Ổ bánh mì này nó thực là khác biệt! Độ giòn của lớp vỏ đã dẫn dụ theo cái vị ngon quyện hòa của thịt và gia vị một cách nhẹ nhàng!”.

Nhiều người Hà Nội vẫn “chung thủy” với bánh mì truyền thống nhân pate phố Huế

Bánh mỳ phố Huế có thể mang đi vô tư tới bất cứ nơi nào trong thành phố mà vẫn giòn thơm. Chính điều này đã giúp bánh mỳ phố Huế là lựa chọn duy nhất và đầu tiên của nhiều người, đặc biệt là những người Hà Nội gốc. Vị của nó, theo họ, đã không thay đổi suốt hàng chục năm qua.

Bạn có thể đến 118A Phố Huế, Hà Nội để mua và ăn thử với giá 25.000 đồng/chiếc.

Bánh mỳ MasterChef

Mặc dù mới khai trương được mấy tháng nhưng cửa hàng bán mỳ của Vua đầu bếp VN – Minh Nhật được khá nhiều người biết đến.

Cửa hàng bánh mì của Vua đầu bếp Minh Nhật rất đông khách.

Cửa hàng bánh mì của Vua đầu bếp Minh Nhật rất đông khách. Ảnh: Zing

Tiệm bánh mì do Vua đầu bếp Việt Nam mở ra và trực tiếp đứng bán gây hiếu kỳ với nhiều người. Bởi vậy, những ngày đầu khai trương, cửa hàng bánh mì này đã gây xôn xao khu phố. Khách công sở, học sinh và cả người dân quanh đây tìm đến đây rất đông. Mọi người không ngại xếp hàng để được ăn thử chiếc bánh mì của nhân vật nổi tiếng.

 

Ngoài việc tạo khác biệt bằng decor cửa hàng xinh xắn, dễ thương, thực đơn ở cửa hàng bánh mì của Minh Nhật có nhiều loại, cùng các combo hợp lý với nhiều đối tượng khách hàng... ... như combo theo bữa sáng - trưa - tối, combo gia đình, combo couple hay combo công sở.

Những ngày đầu khai trương, rất nhiều người phải xếp hàng để mua bánh mì của Vua đầu bếp.

Những ngày đầu khai trương, rất nhiều người phải xếp hàng để mua bánh mì của Vua đầu bếp.

Món được nhiều khách lựa chọn nhất ở đây là bánh mỳ thập cẩm. Bánh mỳ có giá khoảng 32.000 đồng/chiếc. Bạn cũng có thể chọn combo theo bữa sáng, trưa, tối, gia đình, công sở... với giá 45.000 - 130.000 đồng. Nước uống đi kèm là chanh sả hay me đá.

Địa chỉ: 27 Nguyễn Du và 13 Hàng Khay

Bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung

Nếu nói về cửa hàng bánh mì thịt xiên nướng đông, đắt hàng nhất Hà Nội có lẽ là tiệm Bà Ngà ở 31 Quang Trung. Bánh mì thịt xiên nướng ở đây có giá khá đắt so với hầu bao sinh viên, học sinh (10.000 đồng/xiên thịt và 2.000/chiếc bánh mì). Thịt nướng ở đây có tỉ lệ thịt nạc và mỡ rất vừa vặn, cùng với những gia vị tẩm ướp làm cho miếng thịt thơm lừng, vừa bùi vừa ngậy.

 

Quán thu hút được rất đông thanh niên, học sinh, sinh viên ghé đây lót dạ mỗi buổi chiều. Còn với khách đi đường, ngang qua nơi này, chỉ cần ngửi thấy mùi thịt xiên nướng than hoa tỏa ra nghi ngút là nhiều người đã không cưỡng nổi cảm giác thèm thuồng.

 

Điều ăn điểm của bánh mì ở đây là những xiên thịt ngon ngọt do được nướng trực tiếp từ thịt tươi. Chiếc bánh mì kẹp 1, 2 xiên thịt rồi thêm chút dưa, ớt ăn nóng hổi, ngon lành từ lâu đã được rất nhiều người ưa thích.

Bánh mỳ thịt xiên nướng Chùa Láng

Quán thịt xiên nướng ngõ 69B Chùa Láng được rất nhiều các sinh viên, học sinh Hà Nội biết đến.

Một xiên thịt ở đây khá đầy đặn, phần nạc mềm, phần mỡ giòn dai nên ăn không ngán, thịt được ướp đều tay ăn chung với nước sốt đậm đà, đi từ xa đã thấy mùi thơm hấp dẫn. Quán nổi tiếng một phần cũng nhờ có anh chủ quán đẹp trai, chu đáo.

Đặc biệt ở quán có nước sốt đặc biệt khá giống với mayonnaise nhưng lỏng hơn, chua chua béo ngậy. Mỗi xiên thịt giá 7k, bánh kẹp 2 xiên thì 17k, khá ổn với túi tiền của học sinh, sinh viên. Ảnh: Pea Shalala.

Banh-mee

Đây có lẽ là quán bánh mỳ "sang trọng" đầu tiên ở Hà Nội với việc đầu tư thiết kế không gian ngồi cho khách, thay vì chỉ chú trọng mang đi như các quán khác. Tuy diện tích nhỏ nhưng cả 2 cơ sở có nội thất đẹp.

 

Thực đơn bao gồm: bánh mỳ pate 25.000 đồng, bánh mỳ trứng 25.000 đồng, bánh mỳ chả lụa 27.000 đồng, bánh mỳ xá xíu 29.000 đồng, hay loại đặc biệt 38.000 đồng. Với cơ sở Đặng Tiến Đông, khách chủ yếu là học sinh xung quanh còn ở Ấu Triệu, đa phần là khách nước ngoài.

Ảnh: Facebook

Địa chỉ: 12 Đặng Tiến Đông và 18 Ấu Triệu.

Ngoài những cửa hàng bánh mì trên, ở Hà Nội còn có nhiều địa chỉbánh mì ngon khác như: Bánh mì Nguyên Sinh, bánh mì Đình Ngang, bánh mì bít tết Hoà Mã, bánh mì chả Lê Đại Hành, bánh mì chảo Thái Thịnh, bánh mì Hội An (34B Lương Ngọc Quyến; 39 Thái Phiên; 38 Duy Tân)...

Tất cả các hàng bánh mỳ Hà Nội nổi tiếng trên đều bán từ sáng đến tối, cho tới khi hết hàng hẳn. Giờ mở hàng sáng khoảng từ 6 giờ 30, kết thúc khoảng 20 - 21 giờ.

Giá cả các hàng bánh mỳ này thường tương đương nhau. Chênh lệch nếu có đều là do cỡ bánh. Bánh mỳ phố Huế 25.000 đồng/chiếc, bánh mỳ chợ Nguyễn Cao, phố Lê Quý Đôn 15.000 đồng/chiếc, bánh mỳ Phúc, Thanh Thủy 20.000 đồng/chiếc…

Minh Minh (Th)/Báo Gia đình và Xã hội

Từ khóa:

bánh mì

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn