Video mới nhất

Mỗi tuần 1 siêu xe triệu đô: Đại gia Việt bậc nhất

Đăng lúc: Thứ hai - 07/03/2016 11:06

Ở Hà Thành, giữa tháng 2/2016, một chiếc Roll Royce 30 tỷ 'đập thùng', tuần sau lại thêm một Rolls Royce mạ vàng 40 tỷ lăn bánh... ngay lập tức có tin Bentley 25 tỷ cũng vừa được đặt mua. Trong khi tại Sài Gòn, liên tiếp trong những ngày đầu năm, 3 chiếc Ferrari mẫu mới nhất giá chưa thuế phí khoảng 16 tỷ cũng cập cảng...
Choáng váng với các tay chơi

Thị trường xe sang Việt Nam đang chứng kiến cảnh mua bán tấp nập. Người giàu không tiếc tiền, sẵn sàng chi tiền tỷ, nhắm mắt ký hợp đồng mua xe sang, trong đó có những mẫu chưa ra mắt, chưa có giá bán chính thức...

Trong phân khúc xe siêu sang các đại gia đất Hà Thành đã gây choáng khi liên tiếp chi hàng chục tỷ đồng để sở hữu những chiếc xế khủng.

Tin về một đại gia Hà Thành "đập thùng" chiếc Rolls Royce Phantom Series II với giá 30 tỷ đồng vào giữa tháng 2/2016 vừa lắng xuống, ngay lập tức lại rộ lên tin chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng, có giá khoảng 40 tỷ đồng đeo biển T&T Group của ông bầu Đỗ Quang Hiển diễu phố.Khi dân tình chưa hết xôn xao thì mấy ngày nay, lại có tin một đại gia khác tại Hà Nội đã chi khoảng 25 tỷ đồng mua chiếc Bentley Mulsanne Speed 2016. Chiếc xe này được mệnh danh là mẫu sedan siêu sang nhanh nhất thế giới hiện nay.

Ở phía Nam, trung tuần tháng 2/2016, Mercedes Benz Việt Nam đã giới thiệu Mercedes-AMG S 65 với giá bán lẻ 12,799 tỷ đồng. Chiếc xe đầu tiên ngay lập tức đã thuộc quyền sở hữu của một đại gia Sài thành.

Thị trường xe siêu sang đang có sức tiêu thụ mạnh. Đại diện của công ty Mercedes Benz Việt Nam cho biết, năm 2016, thương hiệu này đặt kỳ vọng sẽ bán ra khoảng 50 chiếc MayBach S600 nữa, để nâng số khách hàng sử dụng mẫu xe này tại Việt Nam lên hơn 100 người. Giá của mỗi chiếc MayBach S600 khoảng 10 tỷ đồng.

Trong phân khúc siêu xe thể thao, từ đầu năm nay, tại TP.HCM đã có 3 chiếc Ferrari 488 GTB cập cảng. Trong đó, chiếc màu xám được 1 đại gia đặt trước. Với 2 chiếc còn lại, mới đây chiếc màu đỏ đã được 1 nữ đại gia "rước" về nhà. Giá có thuế tại Việt Nam của chiếc Ferrari 488 GTB ước tính trên 16 tỷ đồng. Ngoài ra, còn một loạt siêu xe và xe siêu sang sẽ nhộn nhịp về nước từ nay đến cuối năm.

xe sang, siêu sang, siêu xe, thị trường xe sang, đại gia, nhà giàu Việt, đại gia Việt

Ở dòng xe sang giá dưới 5 tỷ còn nhộn nhịp hơn. Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, mỗi tháng đơn đặt hàng với riêng mẫu Lexus RX 350 lên tới vài chục xe. Khách phải chờ và nhận xe sau tháng 7/2016, là thời điểm thuế tiêu thụ đặc biệt dự kiến sẽ thay đổi. Mỗi chiếc RX 350 hiện có giá khoảng 3,35 tỷ đồng.

Gây bất ngờ nhất là mẫu xe GLC của Mercedes. Mẫu xe này dự kiến ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 7 tới, đến nay vẫn chưa có giá bán chính thức, chưa công bố cấu hình của xe cụ thể ra sao, nhưng số lượng đơn đặt hàng đã khá lớn, phải dành 5 tháng sản xuất liên tiếp để trả xe cho khách. Trong khi, dây chuyền của Mercedes Benz Việt Nam dự kiến mỗi tháng chỉ lắp khoảng 80 chiếc.

Xe sang vẫn tăng mạnh

Mặc dù xe sang có dung tích xi lanh từ 3.000cm3 trở lên gặp khó khăn do giá tăng cao, thì phân khúc xe sang nói chung vẫn có mức tăng trưởng mạnh trong năm 2016, đó là nhận định chung của các DN.

xe sang, siêu sang, siêu xe, thị trường xe sang, đại gia, nhà giàu Việt, đại gia Việt

Năm 2015, thị trường xe sang có mức tăng trưởng trên 30%, trong đó không ít thương hiệu đạt mức tăng từ 40-100%.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam, cho rằng, xe sang nhập khẩu đang có một giai đoạn phát triển rất tốt tại thị trường Việt Nam. Dù có sự thay đổi về chính sách, song nhìn chung nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng, những người có thu nhập cao vẫn có nhu cầu lớn về xe sang. Hiện thị trường xe sang Việt Nam còn rất nhỏ, như vậy vẫn còn nhiều dư địa và tiềm năng phát triển.

Ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Audi Việt Nam dự đoán, thị trường ôtô Việt Nam sẽ đạt mức 300.000 xe trong năm 2016, bởi khách hàng đang tiếp tục chuyển nhu cầu sử dụng từ xe máy sang ôtô. Vào tháng 7/2016 sẽ là thời điểm quan trọng khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được thông qua. Tuy nhiên nhu cầu của khách hàng về xe sang vẫn tiếp tục tăng cao.

Chúng tôi lạc quan cho năm 2016, mặc dù được dự báo sẽ là một năm đầy thách thức với sự thay đổi đáng kể trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam chia sẻ.

Năm 2015, thị trường xe sang có mức tăng trưởng trên 30%, trong đó không ít thương hiệu đạt mức tăng từ 40-100%. Các dự báo cho thấy trong năm 2016 xe sang vẫn giữ mức tăng trưởng hai con số với khoảng 30% và phân khúc xe sang cỡ nhỏ, có dung tích xi lanh dưới 2.500cm3 sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa.

Trần Thủy

 
 
 


Nguồn tin: Theo Vietnamnet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn