Video mới nhất

Robot bóp chết người ở nhà máy xe hơi Đức

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/07/2015 01:59

Một robot đã túm và kẹp chặt khiến một công nhân chết tại một trong các nhà máy xe hơi Volkswagen của Đức
.

.

ngày 3-7 dẫn kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát cho biết sự cố trên do lỗi của con người chứ chưa hẳn là con robot có trục trặckỹ thuật. Đây là loại robot đã được lập trình để có thể thực hiện nhiều thao tác khác nhau trong quá trình lắp ráp xe hơi tại nhà máy sản xuất xe hơi Volkswagen.

Phát ngôn của hãng Volkswagen, Heiko Hillwig cho biết nam công nhân 22 tuổi trên đã tử vong hồi đầu tuần tại nhà máy ở Kassec. Ông Hillwig miêu tả nạn nhân là thành viên trong một nhóm kỹ thuật có nhiệm vụ điều chỉnh con robot vốn đang đứng yên.

Bất ngờ robot này tóm lấy người thanh niên rồi ép nạn nhân vào một tấm kim loại. Nam công nhân bị thương nặng ở ngực khi cánh tay robot kẹp chặt anh. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi.

Người phát ngôn của Volkswagen nhấn mạnh kết quả điều tra ban đầu cho thấy đây là lỗi do con người chứ không phải do robot. Bởi, con robot này hoạt động trong khu vực cố định tại nhà máy, có chức năng di chuyển các linh kiện vào đúng vị trí.

 Văn phòng công tố ở Kassel khẳng định vẫn chưa xác định nguyên nhân gây chết người trên là lỗi do con người hay robot. Họ cũng đang xem xét liệu có đưa ra cáo buộc với những người có liên quan hay không.  

 
 
 
Pause
Current Time 0:01
/
Duration Time 0:01
Remaining Time -0:00
Loaded: 0%
Progress: 0%
0:01
Fullscreen
 
00:00
Mute

“Chúng tôi mở cuộc điều tra để xác định điều gì đã xảy ra và xem xét liệu lỗi này là do ai” - người phát ngôn của văn phòng, tiến sĩ Götz Wied nhấn mạnh

Tác giả bài viết: TH
Từ khóa:

công nhân, nhà máy

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn