Video mới nhất

Thủ tướng Đức đến Nga sau lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít

Đăng lúc: Thứ hai - 11/05/2015 15:43

Ngày 10/5 - một ngày sau lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến thủ đô Moscow của Nga.
.

.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đến đặt hoa trước mộ các liệt sỹ vô danh gần Điện Kremlin và có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Thủ tướng Đức Merkel đã không tham dự buổi lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ, trong sự kiện kỷ niệm 70 năm Chiến thắng phát xít trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại của nhân dân Nga.

Ông Putin phát biểu: “Tôi muốn cảm ơn Thủ tướng vì đã đến Moscow để bày tỏ lòng kính trọng với những người đã hy sinh trong Thế chiến II và trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại chống chủ nghĩa phát-xít”.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng, trong quan hệ Nga - Đức đang có một số vấn đề tồn tại, và đôi bên cần phải đấu tranh để nhanh chóng giải quyết được những vấn đề đó.

“Hiện đã rõ là còn tồn tại một số vấn đề. Càng sớm chấm dứt được tác động tiêu cực của những vấn đề này cùng với sự phát triển quan hệ thì càng tốt”, ông phát biểu.

Trước đó, ông Yuri Ushakov, Trợ lý Tổng thống Nga cho biết: “Trung tâm của chương trình nghị sự ngày 10/5 là về giải quyết khủng hoảng Ukraina. Nga và Đức đều mong muốn Kiev và khu vực đông-nam Ukraina sẽ tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận Minsk”.

Ông Yuri Ushakov nói thêm rằng, khôi phục hợp tác giữa Nga – Đức cũng là một trong những đề tài chính của cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel vào ngày 10/5.

Theo kế hoạch, trong chuyến thăm này, hai nhà lãnh đạo Nga và Đức sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine. Trước đó, Thủ tướng Đức và Tổng thống Pháp đã đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa quân đội Ukraine và lực lượng ly khai ở miền Đông nước này. Tuy nhiên, thỏa thuận ngừng bắn ngày 12/ 2 này đã nhiều lần bị các bên vi phạm.

Tác giả bài viết: ST
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn