Video mới nhất

Tomboy Vienam Idol ca sĩ Hà Minh Nguyệt

Đăng lúc: Thứ hai - 23/10/2017 22:10

Tomboy Vienam Idol ca sĩ Hà Minh Nguyệt

Tomboy Vienam Idol ca sĩ Hà Minh Nguyệt

Tôi điên nhưng rất chất.
Bắt đầu con đường ca hát từ chương trình Vietnam Idol, được đào tạo chuyên nghiệp về thể loại Musical (ca nhạc kịch), cô nàng ca sĩ trẻ Tomboy Hà Minh Nguyệt dần dần tự khẳng định bản thân qua những ca khúc do cô tự sáng tác. Tuy là học trò cưng của Nữ hoàng phòng trà bolero Lệ Quyên, nhưng cô nàng Tomboy sinh năm 94 này lại luôn cố gắng tự nổ lực, hoàn toàn không ỷ lại vào tên tuổi của “sư phụ”
Nhân dịp vừa phát  hành bài hát mới Crazy  do cô tự sáng tác, được phối theo phong cách EDM Hip hop funk trẻ trung, sôi động, ca sĩ trẻ Hà Minh Nguyệt đã giành thời gian trả lời buổi phỏng vấn độc quyền cùng DongxuanTV.
 
DongxuanTV: Là học trò cưng của nữ Danh Ca Lệ Quyên, nhưng dòng nhạc bạn theo đuổi lại hoàn toàn chẳng “ăn nhập” gì với “sư phụ” của mình, vì sao?
Hà Minh Nguyệt: Tôi nghĩ bất kỳ người thầy nào cũng vậy, là thầy giỏi sẽ không bao giờ đào tạo ra một bản sao của mình, mà ngược lại sẽ luôn biết cách làm cho học trò của mình tỏa sáng nhất có thể, và nhất định phải tỏa sáng theo phong cách rất riêng, rất đẹp theo đúng bản chất của người học trò đó. Và “Sư phụ” Lệ Quyên của tôi đã làm được điều này.
DongxuanTV: Nhưng nếu giả dụ bạn bị yêu cầu hát Bolero?
Hà Minh Nguyệt: Thì tất nhiên tôi sẽ “chơi luôn hết mình” và sẽ không bao giờ làm mất mặt “sư phụ”
DongxuanTV: Bạn có vẻ “sợ” Bolero nhỉ?
Hà Minh Nguyệt: Không phải tôi sợ, mà vì Bolero là dòng nhạc rất khó, không chỉ đòi hỏi ở người ca sĩ một kỹ thuật và nội lực trong giọng hát một cách vững vàng, mà âm giai của Bolero còn đòi hỏi cả sự tinh tế trong ngũ cung của âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó còn cần có sự trải nghiệm trong cuộc sống mới hát lên được “cái TÌNH” trong Bolero. Kỹ thuật và nội lực trong giọng hát có thể luyện, nhưng trải nghiệm cuộc sống thì cần có thời gian.
DongxuanTV: Nói về trải nghiệm, bạn có buồn không khi tôi nói ở thời điểm bạn thi Vietnam Idol, mặc dù bạn chọn những ca khúc rất gai góc như Tình 2000, Xích lô (ST: Võ Thiện Thanh), Giận anh (ST: Đức Trí) v.v... và đã rất cố gắng thể hiện kỹ thuật cũng như cái tôi của mình, nhưng thật chất vẫn chưa đủ trải nghiệm trong giọng hát bằng Hà Minh Nguyệt hiện tại trong Crazy mà bạn sáng tác, dù rằng đây làm bản nhạc phối EDM trẻ trung giành cho tuổi Teen?
Hà Minh Nguyệt: (Cười vang) Tôi không buồn đâu mà ngược lại rất vui.
DongxuanTV: Vì sao???
Hà Minh Nguyệt: (Lại cười thích thú) vì chị là một phóng viên thật sự rất có tầm, thậm chí rất quan tâm đến tôi mới có thể đặt ra được câu hỏi hay như thế. Đây không chỉ  là một câu hỏi mà còn là một lời nhận xét rất chân tình. Đúng thế, thời điểm đó tôi còn quá trẻ, quá non nớt, nên cứ cố gắng tìm những bài khó để thể hiện mình trong cuộc thi mà trải nghiệm sống thì quá ít.
DongxuanTV:  Vậy còn bây giờ?
Hà Minh Nguyệt: Bây giờ vốn sống và trải nghiệm theo thời gian tất nhiên là hơn hẳn. Ai nói hát nhạc Teen là dễ? Đã qua mất tuổi Teen, nhưng vẫn phải thể hiện được tình yêu trong sáng, trẻ trung, hồn nhiên của lứa tuổi này là điều chẳng dễ dàng gì.
DongxuanTV: Và bạn đã làm được điều đó bằng giọng hát dày dạn kỹ thuật hơn?
Hà Minh Nguyệt: Cảm ơn vì chị đã nhận ra (lại cười)
DongxuanTV: Nhưng quan trọng là khán giả trong nước có nhận ra điều đó hay không?
Hà Minh Nguyệt: Tôi tin chắc chắn rằng họ nhận ra. Vì Album đầu tay “King of R&B” tôi phát hành trên itune gồm những ca khúc tôi tự sáng tác đã bán rất chạy. Theo thống kê, 80% doanh thu là người việt ở nước ngoài đã mua, 10% là người quốc tế, và 10% còn lại là người việt trong nước. Sau đó một Fan đã thông báo cho tôi biết Album của tôi được xếp vào top 10 Album bán chạy nhất. Thông thường là ca sĩ để ý lượt view, nhưng tôi thì ngược lại, Fan quan tâm và báo tin lại cho tôi  trên Fanpage. Đó chính là động lực cho tôi thực hiện Album single thứ 2 “Hip hop WTF” và album này cũng đoạt được danh hiệu Album diện tử hay nhất.
DongxuanTV: Vậy bạn sẽ lại làm Album thứ 3, và cũng sẽ tự sáng tác và tự hát trong Album ấy?
Hà Minh Nguyệt: Chắc chắn là vậy, nhưng tôi sẽ làm mới bản thân mình, khả năng là tôi sẽ thử trải nghiệm bản thân mình với Rock chẳng hạn.
DongxuanTV: Bạn không sợ khán giả sẽ nhàm chán vì những Album của bạn đều là nhạc bạn tự sáng tác?
Hà Minh Nguyệt: Có chứ, nếu khán giả không chán tôi thì tôi cũng tự chán mình. Thật ra nếu mình tự sáng tác thì có ưu thế là mình hiểu rõ được bản thân, giọng hát cũng như tình cảm của chính mình. Tuy nhiên lâu ngày sẽ bị đi trên lối mòn, nên tôi sẽ trải nghiệm nhạc của các nhạc sĩ khác, nhưng vẫn sẽ thể hiện bằng cái tôi âm nhạc của mình.
DongxuanTV: Bạn có vẻ nhắc nhiều đến trải nghiệm bản thân, vậy bạn đã trải qua bao nhiêu mối tình?
Hà Minh Nguyệt: Chỉ mới 2 thôi ạ.
DongxuanTV: Trong đó có một mối tình với nam ca sĩ Thanh Duy, á quân của Vietnam Idol?
Hà Minh Nguyệt: (Cười vang) không có đâu chị, anh Thanh Duy chỉ là bậc đàn anh, lớn hơn tôi cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, nên đã giúp đỡ cho tôi rất nhiều trong thời gian tôi thi Vietnam idol, chúng tôi chỉ là anh em thân thiết trong nghề.
DongxuanTV: Vậy còn mối tình trong bài Crazy mà bạn vừa phát hành là thế nào? Không phải Á Quân Thanh Duy sao?
Hà Minh Nguyệt: Không phải đâu, Crazy là tôi viết về mối tình đầu của mình. Anh ta là con trai của giáo viên chủ nhiệm cấp 2. Chúng tôi kiểu như oan gia ngõ hẹp, cho tới lúc tôi vào Đại Học, một lần tình cờ đi quán cà phê với bạn bè, tôi gọi cà phê đá, nhưng phục vụ lại mang ra trà ô long nóng. Tôi ghét thức uống nóng vô cùng, nên đã gọi pha chế đến bắt đền. Nào ngờ anh ta chính là pha chế, chẳng những tôi không bắt đền được mà còn bị anh ta mắng tôi to tiếng: “Ước mơ thành ca sĩ mà còn uống nước đá lạnh cho hỏng giọng à?” Khi ấy tôi mới hiểu hóa ra anh quan tâm theo dõi từng bước chân tôi đi. Lúc đó ước mơ trở thành ca sĩ của tôi chẳng có ai biết cả, thế mà anh ta... Nhưng chị biết đấy, tình học trò mà, chẳng đi đến đâu. Anh ta sang nước ngoài du học, thế là chúng tôi chỉ còn lại kỷ niệm.
DongxuanTV: Nhưng bạn nhìn rất Tomboy, lại có tình cảm với một người bạn trai khác phái??? Câu hỏi hơi nhạy cảm, bạn có quyền không trả lời.
Hà Minh Nguyệt: Phong cách và tình cảm là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau.
DongxuanTV: Tức là bạn vẫn rất “bánh bèo mê trai” ???
Hà Minh Nguyệt: Chính xác, cảm ơn chị đã nhìn hiểu cả điều này.
DongxuanTV: Nhưng tại sao bạn lại chọn phong cách Tomboy, trong khi bản chất lại rất “bánh bèo”
Hà Minh Nguyệt: Vì nếu chọn phong cách “bánh bèo” thì quá gượng ép bản thân, và một khi bản thân mình thấy không thoải mái thì  làm sao khán giả đón nhận mình được.
DongxuanTV: Vậy bạn không sợ bị so sánh với Vũ Cát Tường, Lê Cát Trọng Lý, Tiên Tiên v.v... khi chọn phong cách Tomboy này?
Hà Minh Nguyệt: Tuy cùng là Tomboy nhưng giữa chúng tôi vẫn có sự kác biệt rõ rệt, Vũ Cát Tường khắc khoải, Trọng Lý nồng nàn, Tiên Tiên tinh nghịch, còn Hà Minh Nguyệt thì hài hước, dí dỏm, điên nhưng rất chất và vẫn rất “bánh bèo”
DongxuanTV: Bạn có muốn gửi gắm thêm điều gì đến khán giả khắp nơi trên thế giới qua DongxuanTV không?
Hà Minh Nguyệt: Nếu có dịp tôi sẽ cố gắng thử sức mình với dòng nhạc Bolero, mang lời ca tiếng hát của mình đến với những người con xa xứ. Rất cảm ơn DongxuanTV, Đặc biệt gởi lời cảm ơn báo DongxuanTV đã ưu ái cho tôi có dịp trải lòng mình với khán giả khắp nơi. Và cuối cùng cảm ơn khán giả đã lắng nghe và đón nhận một Hà Minh Nguyệt Tomboy như bây giờ.
DongxuanTV: Cảm ơn và chúc bạn thành công hơn nữa.
 
 
Thực hiện LÂM TƯỜNG VI
 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Hà Minh Nguyệt - Đăng lúc: 23/10/2017 23:35
Hay, chất, toàn diện và cực kỳ sâu sắc! em cảm ơn anh Định và chị Tường Vi rất rất nhiều!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn