Italy bắt 5 nghi phạm liên hệ với kẻ tấn công chợ giáng sinh Berlin

Cảnh sát chống khủng bố của Italy vừa bắt giữ 5 nghi phạm có liên hệ với Anis Amri-kẻ khủng bố đã lao xe tải vào chợ giáng sinh ở Berlin tháng 12/2016.
Chợ giáng sinh ở Berlin sau ngày bil khủng bố
Không lâu sau vụ tấn công khiến ít nhất 12 người thiệt mạng này, Amri xuất hiện tại Italy, sau đó tên này đã bị cảnh sát Italy tiêu diệt gần Milan vào ngày 23/12/2016.

Năm người đàn ông có liên hệ với Anis Amri vừa bị bắt giữ tại Rome và Latina - một thị trấn gần thủ đô này. Một trong số những đối tượng kể trên đã cung cấp cho Amri giấy tờ giả để tên này có thể rời khỏi Italy.

Các cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục được triển khai tại thủ đô Roma cũng như ở các thành phố như Caserta, Latina, Naples, Matera, và Viterbo. Cảnh sát ráo riết truy bắt các đối tượng này đề phòng chúng có ý định tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Vào tháng 4 năm ngoái, các nhà điều tra Italy đã phá vỡ một ổ nhóm khủng bố 11 người có liên hệ với Amri ở Đức và hoạt động tại Italy.

Chiến dịch truy quét khủng bố kể trên diễn ra chỉ 1 ngày sau vụ bắt giữ nam thanh niên 23 tuổi tại thành phố Turin khi tên này đang lên kế hoạch tiến hành một đánh bom xe dưới danh nghĩa là phần tử khủng bố của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng./.

Phương Anh/VOV1