Phan Anh và Bão

Phan Anh và Bão
Nếu lên án Phan Anh vô cảm?
,Còn nhớ năm 2016, cũng vào tầm giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 như bây giờ, cái tên chàng MC kiêm diễn viên điển trai “Phan Anh và Bão” tràn lan khắp các mặt báo, cũng đã từng gây nên những làn sóng trái chiều từ truyền thông lẫn dư luận. Tuy nhiên tỉ lệ đồng tình ủng hộ anh ấy chiếm ưu thế. Rất tiếc, trong năm 2017 lần này mọi thứ bỗng nhiên quay quắt, thay đổi đến đáng sợ. Mà điều đáng sợ nhất ở đây chính là “Truyền thông và Dư Luận”
 
Cũng trong thời điểm này cách đây một năm, chàng MC điển trai cũng ở giữa tâm bão, làm những việc mà không phải bất kỳ ai cũng dám làm, mặc kệ búa rìu dư luận. Năm nay, cũng giữa tâm bão, vì công việc, vì mấy nghìn khán giả, Phan Anh đã cùng cả Ekip khoảng mấy trăm người, cố gắng hết mình để hoàn tất kế hoạch đã được đề ra cách đây nửa năm (khi mà người dân còn chưa hề biết đến sự đáng sợ của cơn bão Damrey) người ta lại quên đi những gì anh đã từng làm, mà ngược lại chỉ chăm chăm vào việc anh đã cố gắng hoàn tất cả 2 công việc: Hoàn tất đêm CK HHHV và Cứu trợ đồng bào.
Nếu lên án Phan Anh vô cảm, vậy việc anh bất chấp dư luận giữa tâm bão cách đây một năm là gì? Hơn nữa, mấy nghìn khán giả Nha Trang đã có mặt tại sân khấu để chờ xem chương trình, không lẽ cũng là mấy nghìn con người vô cảm? Thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng: “ Vui sướng gì mà đàn ca hát xướng, õng ẹo trên sự mất mát tan thương của đồng bào.” Trong khi đó giữa nỗi đau tang tóc trong chiến tranh năm xưa, vẫn có biết bao cô gái trong các đoàn văn công quân khu cất cao lời ca “tiếng hát át tiếng bom”
 
Bên cạnh đó, nếu nói Phan Anh cùng BTC vẫn để chương trình diễn ra là thiếu nhân văn, vậy sau chương trình họ đã quyên góp được một tỷ đồng để cứu trợ đồng bào là gì? Chẳng phải những chương trình ca múa nhạc gây quỹ từ thiện vẫn thường được diễn ra để cứu trợ người dân vùng lũ hay sao? Vẫn là những chương trình “đàn ca hát xướng” ấy, nhưng chỉ khác đi cái tên chương trình, thì được số đông cổ vũ hoan nghênh, còn CK HHHV dù cũng đã quyên góp được cả tỷ để cứu trợ vẫn bị cho là ác độc vô cảm.
Vẫn biết chương trình diễn ra như lời chàng diễn viên MC đa tài đã nói: “Không phải là phương án tối ưu nhất” nhưng dẫu sao vẫn không đáng bị dư luận ném đá đến cái mức mang cả việc giỗ bố chàng trai đa tài này ra để giễu cợt. Có lẽ vô cảm, độc ác nhất không phải là việc chương trình có diễn ra hay không, có quyên góp cứu trợ được cho nạn dân hay không, mà vô cảm và độc ác nhất chính là những con người sẵn sàng xỉa xói, ném đá không tiếc tay khi vội vàng quên đi những việc rất đẹp mà MC Phan Anh đã từng làm, chỉ để làm anh hùng bàn phím, bôi nhọ việc chưa quá đẹp mà chàng trai đa tài này đang làm mà thôi.
Tuy vậy, vẫn còn vô số khán giả cũng như đồng nghiệp lẫn “truyền thông sạch” luôn tin tưởng, ủng hộ và chờ đợi MC diễn viên Phan Anh mặc kệ búa rìu dư luận, giữa tâm bão vẫn tiếp tục công việc cứu trợ rất đẹp, rất nhân văn mà anh đã, đang và sẽ vững bước để làm.
 
Lâm Tường Vi