Video mới nhất

Đức: Hơn 50 người biểu tình đã bị bắt giữ

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/09/2016 02:12

Biểu tình lớn vào thứ Sáu 2-9 vừa qua, trước trụ sở của Bộ Lao động và Xã hội (Bundesministerium für Arbeit und Soziales), cũng như Bộ Tài chính.Để phản đối chính sách tỵ nạn của Chính phủ Đức.
Đức: Hơn 50 người biểu tình đã bị bắt giữ

Đức: Hơn 50 người biểu tình đã bị bắt giữ

Những người biểu tình là ngăn không cho các nhân viên của hai Bộ này vào làm việc, cuộc biểu tình này là những thành viên của phong trào “chống tư bản chủ nghĩa” mang tên Blockupy tổ chức.

Năm ngoái,  Blockupy cũng đã tổ chức nhằm phản đối chính sách “thắt lưng buộc bụng” tại trụ sở Ngân hàng Trung ương Châu Âu ở Frankfurt, đã có tới 150 cảnh sát bị thương và 26 “biểu tình viên” bị bắt giữ.

 Năm nay, hơn 200 cảnh sát đã được điều động tới hiện trường.Theo dự tính sẽ có khoảng 10 ngàn người tham gia , nhưng rốt cục chỉ có chưa đầy 1 ngàn người có mặt khi biểu tình bắt đầu vào hồi 8h sáng.

Khoảng 9h sáng,  đụng độ  đã xảy ra giữa cảnh sát và 300 người biểu tình,  hơi cay đã phải dùng để  giải tán biểu tình.  11h, cơ quan cảnh sát ra thông báo cho hay ..“vài người biểu tình đã tấn công cảnh sát”.

Buổi trưa, biểu tình chấm dứt tại quảng trường trung tâm Potsdamer Platz, nhưng sau đó các “biểu tình viên” lại tụ tập tại bờ sông Spree. Cảnh sát đã phải ngăn chặn người biểu tình tiếp tục “biểu dương lực lượng” trên một chiếc tàu.

Họ lên án ; Chính phủ Đức không thật giúp đỡ người tỵ nạn: “Trên cương vị cơ quan hành pháp mang tính chính trị của Chính phủ, Bộ lại trở thành biểu tượng của sự chia rẽ xã hội, đối nghịch với sự hội nhập xã hội. Điều này củng cố những lực lượng cánh hữu trong xã hội chúng ta”.

 16h,  cảnh sát công bố: 52 người biểu tình đã bị bắt giữ, có 3 cảnh sát bị thương. Phong trào Blockupy cho biết họ cũng dự tính sẽ biểu tình vào thứ Bảy và tổ chức gặp mặt vào Chủ nhật tại khu mua sắm Kurfürstendamm để phản đối sự phân biệt chủng tộc.
Tác giả bài viết: M.T
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn